Hotline 24/7:02388.988.999 - 0985.909.199 - 0906.909.199 - 0988.277.277
Vé máy bay Hàng Không Vinh
Tiếng Việt
Nhận ĐẠI LÝ Cấp 2 - CỘNG TÁC Viên : Vé Máy Bay + Vé Tàu Hoả - L/h: 0988277277
Địa điểm ?
Chọn điểm khởi hành
Quốc tế
Hãy nhập tên thành phố hoặc mã sân bay
Chọn
Chọn điểm đến
Quốc tế
Hãy nhập tên thành phố hoặc mã sân bay
Chọn
Thời gian ?
SỐ NGƯỜI?
Người lớn (Trên 12 tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (Dưới 2 tuổi)
Mã bảo vệ
Hiện tìm kiếm

Sân bay được yêu cầu cấp nước uống miễn phí

Thứ sáu, 18/07/2014, 08:37 GMT+7
Sân bay được yêu cầu cấp nước uống miễn phí

Sân bay được yêu cầu cấp nước uống miễn phí

Lãnh đạo Cục hàng không yêu cầu sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất nhanh chóng bố trí các cây nước uống miễn phí phục vụ hành khách.

Qua hai ngày (15-16/7) thị sát tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Phó cục trưởng Hàng không Võ Huy Cường yêu cầu Cảng hàng không Nội Bài lắp đặt các trụ nước miễn phí ở sân bay để phục vụ hành khách sau khi qua cửa an ninh. "Ở các sân bay nước ngoài, đi đến đâu cũng có vòi nước sạch để phục vụ hành khách miễn phí. Tại sao ở sân bay Nội Bài lại không, phải chăng vì muốn hành khách phải mua nước ở các cửa hàng?", vị Phó cục trưởng đặt câu hỏi.

Hiện giá bán nước đóng chai tại các quầy hàng ở sân bay Nội Bài thấp nhất là 20.000 đồng một chai, được cho là cao so với mức thu nhập của người dân. Đại diện Cảng vụ miền Bắc cũng cho biết nhiều người già vào trong sân bay, gặp sự cố máy bay chậm chuyến nên phải ngồi chờ hàng tiếng đồng hồ. "Nếu bắt họ tự bỏ tiền ra mua nước là không thỏa đáng", ông nói.

 

Phó cục trưởng Võ Huy Cường (trái) giám sát giá các quầy bán nước ở sân bay. Ảnh: Đ Loan

Tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, đoàn kiểm tra của Cục hàng không cũng yêu cầu đơn vị quản lý cảng cung cấp nước miễn phí cho hành khách. Bà Trần Thụy Minh, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam, cho hay hiện nay nhà ga quốc tế có 2 trụ nước miễn phí. Sau khi nhà ga nội địa sửa chữa xong sẽ bố trí các cây nước loại này.

Tại hai sân bay, đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở, chấn chỉnh văn minh, an ninh trật tự phía trong nhà ga. Tại quầy Vietjet Air, đoàn yêu cầu kiểm tra hệ thống camera có đảm bảo giám sát khu vực làm thủ tục hàng không hay không bởi khi đông khách thì rất dễ xảy ra mất cắp hành lý. Đoàn yêu cầu các hành lý sau 5 phút không thấy người đến nhận phải di chuyển ra khu vực khác và kiểm tra có vũ khí, chất nổ không.

Đoàn giám sát cũng góp ý các hãng hàng không giám sát chất lượng dịch vụ mặt đất, nhanh chóng thu gom các xe đẩy vứt vương vãi. Tại sân bay Nội Bài có đến 10 loại xe đẩy hành lý khác nhau song khá cũ nát, trong khi đó tại Tân Sơn Nhất chỉ một loại nên không xảy ra lộn xộn.

san-bay-7188-1405522387.jpg

Nhân viên sân bay được nhắc nhở ứng xử có văn hóa với hành khách. Ảnh minh họa: Đ. Loan.

Về nơi tiếp nhận ý kiến góp ý của hành khách, Đoàn phát hiện tại sân bay Nội Bài, các bục góp ý không bố trí giấy, bút cho hành khách. Do tưởng nhầm là chỗ để rác, nhiều người đã cho giấy vụn, tàn thuốc lá vào.

Ngày 15/7, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển, đảm bảo an ninh, an toàn hàng không, giảm tình trạng chậm, huỷ chuyến bay.

Cụ thể, Cục Hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát trực tiếp tại các cảng hàng không, sân bay nhằm nâng cao an ninh, an toàn hàng không, bảo đảm chất lượng và giá cả hợp lý của dịch vụ hàng không, dịch vụ phi hàng không, bảo đảm quyền lợi của hành khách.

Các hãng hàng không được chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ trên cơ sở bảo đảm tuyệt đối an toàn bay. Chấn chỉnh thái độ ứng xử đối với hành khách, xử lý nghiêm các trường họp giao tiếp thiếu văn hóa, coi thường hành khách của nhân viên.

Ý kiến của bạn